Tuyến đường ven biển đẹp nhất của KKT Vân Đồn sắp hoàn thiện

Jan 01 1970
(0) Comments

Sau rất nhiều nỗ lực của chủ đầu tư, cùng các đơn vị nhà thầu, đến thời điểm này, tuyến đường trục chính trung tâm Khu đô thị (KĐT) Cái Rồng giai đoạn I (KKT Vân Đồn) cơ bản được hoàn thành, góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật, thúc đẩy thu hút các nhà đầu tư chiến lược vào địa bàn.

Các hạng mục công trình cơ bản được hoàn thành.

Tuyến đường trục chính trung tâm Khu đô thị (KĐT) Cái Rồng giai đoạn I được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 4129/QĐ-UBND ngày 31/10/2017 của UBND tỉnh. Dự án có tổng chiều dài tuyến trên 3,4km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính đô thị chủ yếu TCXDVN 104-2007, vận tốc thiết kế 60km/h, với tổng mức đầu tư trên 419 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp 293 tỷ đồng.

Dự án do Ban Quản lý Đầu tư các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư và liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng Du lịch và Thương mại Thẩm Gia, Công ty TNHH Thành Dương và Công ty CP Tư vấn xây lắp đầu tư An Phú Quảng Ninh thực hiện thi công.

Theo chủ đầu tư dự án, mặc dù tuyến đường không dài song lại ảnh hưởng đến 53 hộ dân và một tổ chức, với diện tích GPMB khoảng 21ha nên bước đầu gặp nhiều khó khăn trong triển khai thực hiện. Có thời điểm dự án không thể triển khai thi công vì dịch Covid-19 và vướng mắc trong công tác kiểm đếm, hỗ trợ đền bù cho người dân. Mãi đến tận đầu tháng 9/2020, toàn bộ hướng tuyến mới được thực hiện xong công tác GPMB, bàn giao cho các đơn vị nhà thầu.

Đơn vị nhà thầu thi công ốp đá bó vỉa lề đường.

Ngay sau khi có mặt bằng sạch, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh và chủ đầu tư, các đơn vị nhà thầu đã không quản ngại ngày đêm, tranh thủ thời tiết không mưa bố trí nhiều mũi thi công. Có thời điểm, trên công trường có gần 50 trang thiết bị, máy móc kỹ thuật, gần 200 công nhân lao động 3 ca để thực hiện các phần việc, bù đắp cho khoảng thời gian bị ngừng trệ cho dịch Covid-19 và phần mặt bằng bị vướng mắc.

Anh Nguyễn Đức Hạnh, cán bộ kỹ thuật Công ty CP Đầu tư xây dựng Du lịch và Thương mại Thẩm Gia, cho biết: Đơn vị chúng tôi thi công đầu tuyến, với chiều dài 2,5km, đến nay cơ bản đã hoàn thành theo thiết kế kỹ thuật, từ thảm nhựa mặt đường, sơn kẻ vẽ làn đường, cắm biển chỉ dẫn giao thông, làm dải phân cách đến ốp đá bó vỉa hai bên vỉa hè. Hiện tại, chúng tôi đang tích cực triển khai công việc trồng cỏ và cây xanh trên tuyến, dự kiến đến 30/9 sẽ cơ bản hoàn tất mọi công việc, đầu tháng 10/2020 thực hiện nghiệm thu, thanh quyết toán, bàn giao cho chủ đầu tư.

Công ty TNHH Thành Dương thi công cả đêm để kịp tiến độ.

Còn tại cuối tuyến, có chiều dài gần 1km, do Công ty TNHH Thành Dương thi công, đây là gói thầu gặp nhiều vướng mắc về mặt bằng xây dựng và có nền đất yếu nên công tác thi công gặp không ít khó khăn. Hiện đơn vị đang huy động tổng lực máy móc thiết bị, nhân công thi công cả 3 ca liên tục để sớm hoàn thành gói thầu như đã cam kết với chủ đầu tư.

Anh Phạm Văn Vững, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thành Dương, cho biết: Trong quá trình thi công, đơn vị gặp nhiều bất lợi về mặt bằng, dịch Covid-19. Khi có mặt bằng sạch thì lại gặp thời tiết mưa to, kéo dài nên đã ảnh hưởng nhiều đến tiến độ dự án. Tuy nhiên không vì thế mà đơn vị thiếu quyết tâm. Hiện nay, đơn vị đang tập trung chỉ đạo, động viên công nhân lao động tăng ca, đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục, phấn đấu sẽ hoàn thành gói thầu như đã cam kết với chủ đầu tư.

Nhà thầu đang thực hiện trồng cỏ, cây xanh trên tuyến đường.

Cùng với 2 gói thầu xây dựng nói trên, hiện hệ thống điện chiếu sáng trên tuyến cũng đã được Công ty CP Tư vấn xây lắp đầu tư An Phú Quảng Ninh triển khai thực hiện xong, sẵn sàng đóng điện khi tổng thể dự án hoàn thành. Được biết, sau khi toàn bộ dự án được hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 10/2020, đây sẽ là tuyến đường ven biển đẹp nhất của KKT Vân Đồn, đi qua nhiều dự án dịch vụ, du lịch, thương mại, đô thị của nhiều nhà đầu tư đã và đang được triển khai nghiên cứu, đầu tư xây dựng, tạo nên một diện mạo mới cho KKT Vân Đồn.

Credit: Mạnh Trường – Baoquangninh.com.vn