javitex_sonngoaithat

NHỮNG LƯU Ý KHI SƠN TƯỜNG NHÀ CŨ

Jan 01 1970
(1) Comments
  • Facebook
  • Twitter
  • Google Plus
  • Instagram

Đối với những căn hộ, biệt thự, khu chung cư… đã qua thời gian sử dụng khá lâu, màu sơn trở nên mờ nhạt, biến sắc hay bị rêu mốc thì việc sơn sửa lại là điều cần thiết, hay đối với những ai muốn thay đổi phong cách mới cho ngôi nhà của mình.


Để thực hiện việc sơn lại tường nhà cũ đảm bảo chất lượng, đạt hiệu quả cao thì vấn đề lên kế hoạch chi tiết là điều mà gia chủ quan tâm. Sau đây sẽ là một số những chia sẻ cho các bạn đang có nhu cầu sơn sửa lại căn hộ của mình.

javitex_sontuong_nhatban

Đầu tiên chúng ta cần làm sạch lớp sơn cũ, tẩy rửa vết rêu mốc, loang, ố trên tường bằng những dung dịch chuyên dụng. Thực hiện biện pháp chống thấm, chống ẩm bằng công nghệ hiện đại tại vị trí nơi có hiện tượng nứt nẻ, ẩm mốc như trần nhà, tường mái, lan can…
Có thể sử dụng cách chống thấm bằng sơn lót chống kiềm chuyên dụng, chống thẩm thấu để xử lý triệt để thấm dột. Những nơi nứt nẻ, đọng nước lâu ngày cần đập ra trát lại, vít kín các khe hở để đảm bảo không còn hiện tượng ngấm, đọng nước, nhằm hạn chế vấn đề loang ố, rêu mốc sau này.

Nếu muốn lớp sơn phủ được đẹp hơn thì gia chủ có thể bả bột trét làm phẳng bề mặt, ngoài ra lớp bả còn giúp giảm chi phí sơn bởi nó có khả năng làm phẳng bề mặt bê tông, tiết kiệm diện tích sơn.
Sau khi sơn lớp lót xong, chúng ta tiến hành sơn phủ, đây là bước cuối cùng để hoàn thành quá trình sơn, bước này có tác dụng bảo vệ và trang trí toàn bộ ngôi nhà của bạn với thời tiết, môi trường bên ngoài.

javitex_sonngoaithat

Một vài lưu ý nhỏ để giúp cho việc sơn nhà cũ đạt hiệu quả cao:

  • Kiểm tra điều kiện thời tiết bằng cách xem nhiệt độ môi trường, bề mặt sơn, độ ẩm không khí sao cho phù hợp với tiêu chuẩn để lớp sơn lên màu đẹp hơn, đảm bạo độ bền màu cũng như chống thấm an toàn.

Điều kiện chuẩn nhất:

+ Nhiệt độ môi trường < 50
+ Độ ẩm bề mặt < 80
+ Nhiệt độ không khí < 80
Lưu ý: Tuyệt đối không sơn trong thời tiết mưa, gió mạnh hay không khí quá bụi

 

  • Chất lượng sơn phải đảm bảo đạt chuẩn, đúng chủng loại, màu sắc và đặc tính kỹ thuật để pha chế đạt yêu cầu.
  • Nắm rõ kiến thức về tỉ lệ pha trộn sơn như: Chủng loại, dung môi, thành phần và các bước pha chế bằng tay hoặc bằng máy.
  • Che chắn kỹ càng sau khi sơn nếu gặp thời tiết mưa, gió, bụi bẩn. Đảm bảo được đủ thời gian cho lớp sơn khô lại và không còn bị tác động từ bên ngoài, nhằm giúp cho màu sơn lên đẹp, đều màu.

Leave us a comment