Sẵn sàng cho ngày tựu tường cùng học sinh cả nước

Jan 01 1970
(0) Comments

Chỉ còn gần 1 tuần nữa, ngày khai giảng năm học mới 2020-2021 sẽ diễn ra. Hiện, các trường học trong tỉnh đang tích cực chuẩn bị chu đáo mọi điều kiện về đội ngũ, cơ sở vật chất… để sẵn sàng cho ngày tựu trường.

Giáo viên Trường TH-THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Hạ Long lau dọn lớp học chuẩn bị cho ngày tựu trường.

Cũng theo cô giáo Hương, năm nay, nhà trường rất vui mừng vì có thêm 1 dãy nhà học mới gồm 12 phòng học. Theo đó, Trường sử dụng làm 7 phòng học, còn lại bố trí các phòng y tế, thư viện, giáo dục trẻ khuyết tật. Với cơ sở vật chất được đầu tư, mở rộng, từ năm học này, 100% học sinh toàn Trường sẽ được học 2 buổi/ngày.

Trong khi những năm trước, do thiếu phòng học, Trường chỉ có thể tổ chức dạy 2 buổi/ngày với học sinh khối 3, 4, 5. Với khối 1, 2, các em chỉ có thể học 6-7 buổi/tuần. Nhiều phụ huynh rất vất vả trong việc đưa đón con.

Cùng với sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, để năm học mới diễn ra thuận lợi, Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo còn chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ. Giáo viên trong Trường đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu, trao đổi, thảo luận chương trình, sách giáo khoa mới.

Không giống như nhiều trường khác chỉ lựa chọn duy nhất một bộ sách giáo khoa, giáo viên Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo đã đọc rất kỹ từng bộ sách, từ đó, lựa chọn linh hoạt các môn trong các đầu sách khác nhau.

Đơn cử: Môn tiếng Việt, nhóm tác giả Bùi Mạnh Hùng – Sách Kết nối tri thức với cuộc sống; môn Mỹ thuật, nhóm tác giả Phạm Văn Tuyến – Sách Cánh diều; môn Toán, nhóm tác giả Trần Diên Hiển, Sách Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục…

Học sinh Trường TH-THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm dọn dẹp phòng họp của nhà trường.

Còn tại Trường TH-THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Hạ Long, tới thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày tựu trường cơ bản đã sẵn sàng. Toàn bộ trường lớp học đều đã được dọn dẹp sạch sẽ, tạo cảnh quan khang trang cho học sinh khi đến Trường. Với ngày khai giảng năm học mới, Trường sẽ tổ chức ngắn gọn, trang trọng, theo đúng chỉ đạo của Sở, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Theo hướng dẫn số 2229/SGDĐT-VP ngày 25/8/2020 của Sở GD&ĐT, lễ khai giảng năm học mới sẽ diễn ra đồng loạt vào 7 giờ 30 phút, ngày 5/9. Nội dung chính của lễ khai giảng gồm: Đón học sinh đầu cấp, giới thiệu đại biểu, đọc thư Chủ tịch nuớc, đọc diễn văn, đánh trống khai trường. Sở đã yêu cầu các cơ sở giáo dục trong tỉnh không tổ chức tập dượt khai giảng, rút ngắn thời gian tổ chức khai giảng khi thời tiết nắng nóng để đảm bảo sức khỏe cho học sinh.

Đáng chú ý, Sở chỉ đạo rõ: Thời gian khai giảng không phụ thuộc vào thời gian đại biểu đến dự, không thả bóng bay, không tổ chức các hình thức hoạt động khác làm ảnh hưởng đến môi trường.

Nếu điều kiện thời tiết không thuận lợi như dông, bão, mưa to hoặc có ngập lụt, sạt lở, không tổ chức khai giảng, không đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường dự khai giảng, Thủ trưởng các đơn vị chủ động cho học sinh nghỉ và báo cáo trực tiếp với Thủ trưởng cơ quan quản lý cấp trên.

Tin tưởng, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các trường học trong tỉnh, sự chỉ đạo nghiêm túc, sát sao của ngành Giáo dục, lễ khai giảng năm học mới sẽ diễn ra trang trọng, ngắn gọn, nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho học sinh. Từ đó, tạo thuận lợi để thầy và trò Quảng Ninh bước vào năm học mới thuận lợi.

Credit: Lan Anh – Báo Quảng Ninh.