TUYỆT CHIÊU GIÚP NGÔI NHÀ CỦA BẠN TRỞ NÊN ĐẸP VÀ SANG TRỌNG

Jan 01 1970
(0) Comments
  • Facebook
  • Twitter
  • Google Plus
  • Instagram

Nếu bạn đang đau đầu vì công việc sơn nhà mang lại kết quả không như mong đợi, hãy dành thời gian, đầu tư công sức để làm cho đúng cách. Cuối cùng, bạn sẽ ngạc nhiên trước thành quả từ những nỗ lực sơn nhà.


Hãy chuẩn bị trang thiết bị

Bạn sẽ cần nhiều hơn một cây cọ để bắt tay vào việc sơn nhà. Những gì bạn cần chuẩn bị cũng quan trọng như quá trình sơn thực tế. Trang bị cho mình sơn spackle, một con dao putty, giấy nhám grit loại tốt, và một miếng vải bị xơ ẩm.

Trước khi bắt đầu tiến hành sơn, bạn cần một thanh khuấy, môt cây cọ góc cạnh, một bát nhỏ hoặc khay, một con lăn, con lăn có 1 trục được mở rộng (nếu bạn có kế hoạch sơn trần nhà hoặc sơn tường cao). băng dán chặn sơn và một miếng vải buông.

Bạn có thể dùng băng dán chặn sơn hoặc vải để quấn quanh người, nhằm tránh sơn có thể rơi vãi ra quần áo. Và bây giờ, bạn đã có thể tiến hành sơn được rồi.


Hãy dọn dẹp sạch căn phòng

Đảm bảo căn phòng của bạn trống rỗng hoàn toàn, sẵn sàng không gian để bạn bắt tay vào việc sơn. Nếu đó là đồ gỗ nội thất nặng, hãy đẩy nó về phía trung tâm của gian phòng, phủ vải lên để tránh bị dính sơn.

Tiếp theo đến việc loại bỏ các phần cứng nhô ra khỏi tường, chẳng hạn đinh, tay nắm cửa, ổ cắm điện…

1_207257

Sử dụng cạo để loại bỏ bất kỳ lớp sơn và ve tường cũ bị bong ra. Bây giờ, bạn dành thời gian để lấp đầy những khoảng lõm đó. Bất cứ lỗ hổng, vết nứt, hoặc các khiếm khuyết khác cần được lấp đầy với sơn spackle, và rải chậm chậm một ít cát mịn để khi sơn bề mặt tường sẽ nhìn tự nhiên hơn.

Bước cuối cùng là rửa sạch các bức tường. Rửa sạch sẽ khiến nền tường mịn màng hơn, đây là bước quan trọng, vì thế bạn không được bỏ qua. Bạn có thể hòa nước rửa bát với nước sạch để làm sạch tường. Vậy là bức tường của bạn đã sẵn sàng để tô vẽ rồi.


Dùng giấy dán tường

Để tạo thêm đường nét cho tường nhà, bạn có thể dùng giấy dán tường. Hãy chắc chắn là bạn chọn được loại giấy dán tốt. Giấy dán tường có thể được dán dọc theo trần nhà, phía chân tường và cửa sổ, Lưu ý bám sát các cạnh để giấy dán tạo nên các đường nét chắc chắn.


Phủ lớp lót

Lớp lót giúp che giấu gam màu tối; ngụy trang vết bẩn vĩnh viễn trên các bức tường; làm cho lớp sơn mới của bạn trông đẹp và bền hơn. Bên cạnh đó, nó sẽ tạo ra thể thống nhất giữa các lớp sơn trong nhà bạn.


Chờ tường khô

Công việc sơn tường hoàn hảo là không được cắt xén thời gian. Hãy để cho lớp sơn lót và lớp sơn tường chính khô hoàn toàn. Bạn hãy tham khảo những hướng dẫn về thời gian tren vỏ hộp sơn, theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.


Sử dụng cọ sơn tường

Bắt đầu bằng cách khuấy sơn và gạn nó vào một bát nhỏ hoặc khay. Đừng quên đậy nắp trở lại khi bạn không dùng đến. Sử dụng cọ góc cạnh của bạn để sơn trang trí dọc theo trần nhà, các góc, và các điểm phức tạp khác. Nhúng cọ của bạn chỉ khoảng một phần ba bề mặt vào sơn. Luôn luôn đưa cọ từ trái sang phải, không đi từ trên xuống dưới.


Lăn sơn

Trước tiên hãy chắc chắn con lăn của bạn tốt. Chất lượng con lăn ảnh hưởng tới chất lượng lớp sơn. Một lớp sơn có thể không đủ, 2 lớp có lẽ sẽ vừa phải hơn. Nhưng nếu muốn tường của bạn tối màu, hoặc sáng hơn, có lẽ cần đến 3 lớp sơn